Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Phóng sự ảnh

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên Website?
Văn bản
tin tức
khác

Công tác nội chính

Gửi Email In trang Lưu
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong thanh, thiếu niên tỉnh Hà Giang

27/03/2017 15:50

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thanh, thiếu niên luôn được các cấp ủy Đảng và chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Các ngành chức năng tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi và nhận thức của từng đối tượng. Tuy nhiên, do một bộ phận thanh, thiếu niên thiếu ý thức, thích được thể hiện, khẳng định bản thân, tình trạng vi phạm quy định Luật Giao thông đường bộ còn khá phổ biến.

 Khi tham gia giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là khu vực cổng trường vào giờ tan học hay những vùng nông thôn không khó để bắt gặp hình ảnh thanh, thiếu niên vi phạm quy định Luật Giao thông đường bộ như dàn hàng ba, hàng bốn; điều khiển xe đạp điện, xe máy điện tăng ga, phóng nhanh, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, sử dụng ô, dù khi điều khiển phương tiện, vượt đèn đỏ... Thậm chí, một số thanh niên còn tự ý thay đổi hệ thống đèn, còi xe máy trái quy định, gây mất trật tự trên các tuyến đường. Bên cạnh đó, một bộ phận không nhỏ phụ huynh cho con em mình điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe.

Description: C:\Users\LieuHam\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\received_1082200265259743.jpeg

Học sinh điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

Năm 2017 được tỉnh Hà Giang xác định là năm an toàn giao thông. Ban An toàn giao thông tỉnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai xuống từng huyện, thành phố và các sở, ngành. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động và đầu tư cơ sở hạ tầng là hai nhiệm vụ được đặc biệt quan tâm. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả chủ đề năm an toàn giao thông năm 2017 “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”“Tính mạng con người là trên hết”.

Để mỗi thanh, thiếu niên nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ thì công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, lồng ghép nội dung vào các hoạt động của nhà trường, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng với gia đình; đó là công việc rất cần thiết, bởi ở lứa tuổi này, các em đang trong quá trình hình thành ý thức tự giác, tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

 Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật an toàn giao thông trong thanh, thiếu niên, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai kế hoạch tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; thực hiện ký cam kết không vi phạm quy định về an toàn giao thông với từng học sinh, phụ huynh, giáo viên các nhà trường; tổ chức các hội thi, cuộc thi viết tìm hiểu pháp luật về giao thông đường bộ nhất là những nội dung mới trong Nghị định 46/2016/NĐ-CP, ngày 26-5-2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1-8-2016 và các chuyên đề về trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, đặc biệt là gần các trường học, các tụ điểm nơi thanh, thiếu niên thường xuyên tập trung đông đúc; phối hợp với chính quyền địa phương, cơ sở giáo dục thực hiện các buổi tuyên truyền trong trường học, khu dân phố cho đối tượng là thanh, thiếu niên; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Description: C:\Users\LieuHam\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\received_1076871735792596.jpeg

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự -  Cơ động Công an huyện Bắc Quang tích cực tuyên truyền pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều bạn trẻ  thiếu ý thức khi tham gia giao thông là do xuất phát từ văn hóa giao thông của cha mẹ. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên làm gương chấp hành Luật Giao thông đường bộ để con em mình noi theo, nghiêm khắc nhắc nhở con em chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông.

Mỗi thanh, thiếu niên với vai trò là chủ nhân tương lai của đất nước cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ; gương mẫu đi đầu trong thực hiện cuộc vận động với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” ; không thực hiện theo cách đối phó mà hãy thực hiện vì chính sự an toàn của bản thân và mọi người xung quanh.

                                                   

                                                                                        Mai Thủy Liễu

Tin khác

Tăng cường công tác quản lý thị trường dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 (31/12/2016 11:06)

Nâng cao ý thức của người tham gia giao thông để giảm thiểu tai nạn giao thông hiệu quả, lâu dài (12/12/2016 15:29)

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH TƯ PHÁP NHIỆM KỲ 2011-2015 (13/07/2015 11:07)

Chi cục Quản lý thị trường Hà Giang hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2015 (23/06/2015 19:30)

Kết quả một năm thực hiện giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm (06/03/2015 17:51)

Tín hiệu vui trong công tác đảm bảo an toàn giao thông (06/03/2015 17:12)

Bộ đội Biên phòng bắt đối tượng cướp tài sản trên địa bàn biên giới (27/02/2015 18:15)

xem tiếp