Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Phóng sự ảnh

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên Website?
Văn bản
tin tức
khác

TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Gửi Email In trang Lưu
Giàn khoan Hải Dương 981 trên Biển Đông: Việt Nam đã sẵn sàng ứng phó

15/05/2015 08:52

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ và có hoạt động cần thiết để sẵn sàng ứng phó với những tình huống xảy ra trên biển.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao tại buổi họp báo chiều 14-5.

Ngày 14-5, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ. Tại đây, khi được hỏi về hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981 bên ngoài bờ biển Việt Nam, người phát ngôn Bộ ngoại giao, ông Lê Hải Bình cho biết thông tin trên đã được ông Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam xác nhận. Theo đó các cơ quan chức năng của Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ và có hoạt động cần thiết để sẵn sàng ứng phó với những tình huống xảy ra trên biển.

Trước đó, theo thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc hôm 6- 5, giàn khoan Hải Dương 981 sẽ hoạt động tại địa điểm có tọa độ 17°03′44″.5N/109°59′02″.7E, cách thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam 75 hải lý về phía đông nam. Cục Hải sự Trung Quốc yêu cầu thuyền bè giữ khoảng cách trong bán kính 2km kể từ vị trí giàn khoan tác nghiệp để đảm bảo an toàn.

Trả lời câu hỏi về thái độ của Mỹ khi cho biết có thể đưa tàu, máy bay đến khu vực các bãi đá do Trung Quốc bồi đắp nhằm đảm bảo quyền tự ho hàng hải xung quanh đảo do Trung Quốc bối đắp trên biển Đông, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh, việc duy trì hòa bình, ổn định an ninh và an toàn hằng hải, hàng không ở khu vực Biển Đông là lợi ích chung và nguyện vọng của các nước trong và ngoài khu vực.

“Chúng ta đều biết khu vực Biển Đông là nơi có tuyến hàng hải quốc tế quan trọng và cũng là hành lang hàng không quốc tế rất quan trọng. Vì vậy chúng tôi mong muốn các bên liên quan, các quốc gia trong và ngoài khu vực có những nỗ lực tích cực đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hằng hải ở khu vực, không có những hành động làm phức tạp thêm tình hình. Mọi hoạt động của các bên liên quan cũng cần tuân thủ luật pháp quốc tế, tông trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các bên trên Biển Đông, và tôn trọng nghiêm túc DOC”, ông Bình nói.

VIẾT THỊNH                    

Theo Pháp luật TP.HCM           

Tin khác

Mỹ tính đưa tàu chiến, máy bay đến biển Đông: Cần bình tĩnh theo dõi (14/05/2015 17:44)

Ủy ban Tư pháp thẩm tra dự án Luật Tố tụng hành chính (sửa đổi) (11/03/2015 17:39)

xem tiếp