Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Phóng sự ảnh

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên Website?
Văn bản
tin tức
khác

TIN ĐƯỢC QUAN TÂM

Gửi Email In trang Lưu
UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác số 5 Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng

16/07/2015 08:39

Ngày 14.7, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác số 5 – Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng để triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng chống tham nhũng tại tỉnh Hà Giang.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc

Đến dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, Ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe UBND tỉnh báo cáo công tác quản lý ngân sách nhà nước, sử dụng vốn ODA và quản lý công tác đấu thầu trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, nêu rõ: Trong thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh đã phát hiện, xử lý tham nhũng qua hoạt động tự kiểm tra nội bộ 2 vụ thuộc lĩnh vực ngân hàng; phát hiện, xử lý tham nhũng qua giải quyết tố cáo, khiếu nại 1 vụ; Điều tra, truy tố 4 vụ; cơ quan tòa án các cấp đã thụ lý và xét xử 7 vụ, trong đó đã xét xử xong 2 vụ, trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát điều tra bổ sung chứng cứ 1 vụ/4 đối tượng. Công tác điều hành, quản lý ngân sách địa phương tuân thủ theo các quy định hiện hành của Luật NSNN; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc quản lý thu, chi NSNN; Duy trì việc thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên trong dự toán giao đầu năm, bình quân mỗi năm toàn tỉnh tiết kiệm chi thường xuyên trên 60 tỷ đồng, riêng năm 2013 thực hiện tiết kiệm chi hơn 127 tỷ đồng. Công tác quản lý các nguồn vốn đầu tư đảm bảo theo nguyên tắc, hàng năm tỉnh đã tập trung trên 80% để thanh toán cho khối lượng hoàn thành của các dự án. Tỉnh đã chủ động cân đối, bố trí vốn từ nguồn ngân sách tỉnh để triển khai thực hiện, không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản theo đúng quy định. Công tác quản lý sử dụng vốn ODA triển khai thực hiện tốt. Từ năm 2013 đến hết tháng 3.2015 tỉnh đã tiếp nhận và ký kết hiệp định được 14 chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn ODA, với tổng vốn ODA vận động là 2.240,4 tỷ đồng. Nguồn vốn này đã tập trung hỗ trợ các lĩnh vực: Điện sinh hoạt, đường giao thông, phát triển nông nghiệp nong thôn, cấp thoát nước, y tế và giáo dục đào tạo… việc quản lý nguồn vốn của các dự án được thực hiện nghiêm túc theo quy định về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản của nhà nước và thông lệ quốc tế. Công tác quản lý đấu thầu theo Luật đấu thầu được thực hiện nghiêm túc, theo đúng trình tự, quy định. Từ năm 2013 đến tháng 6.2015 đã thực hiện 2.701 gói thầu được đầu tư từ các nguồn vốn như ngân sách TW, vốn trái phiếu Chính phủ… với tổng giá gói thầu là 3.784,2 tỷ đồng. Phần lớn các gói thầu đều được đấu thầu rộng rãi theo quy định, đảm bảo tính cạnh tranh, công khai, minh bạch, công bằng, tạo sự bình đẳng giữa các nhà thầu tham gia đấu thầu, qua đó đã khuyến khích được các nhà thầu có kinh nghiệm, năng lực tham gia dự thầu. Vì vậy đã góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư của nhà nước, chống thất thoát, lãng phí…
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cảm ơn Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã có buổi làm việc với tỉnh, với các ngành chức năng của tỉnh, trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện những nội dung đã nêu trên, đồng chí mong muốn Đoàn công tác quan tâm hơn nữa giúp Hà Giang triển khai thực hiện tốt hơn các nội dung đã và đang triển khai….


Hiến Chương                
(Báo Hà Giang)             

Tin khác

Quản lý hoạt động của các tổ chức phi lợi nhuận để phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố (15/05/2015 09:00)

Giàn khoan Hải Dương 981 trên Biển Đông: Việt Nam đã sẵn sàng ứng phó (15/05/2015 08:52)

Mỹ tính đưa tàu chiến, máy bay đến biển Đông: Cần bình tĩnh theo dõi (14/05/2015 17:44)

Ủy ban Tư pháp thẩm tra dự án Luật Tố tụng hành chính (sửa đổi) (11/03/2015 17:39)

xem tiếp