Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Phóng sự ảnh

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên Website?
Văn bản
tin tức
khác

TIN TỨC SỰ KIỆN

Gửi Email In trang Lưu
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên trẻ trong Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh

12/01/2024 15:55

Chiều 11/01/2024, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy có buổi đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên trẻ trong Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh. Cùng dự có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trương Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, phòng nghiệp vụ liên quan Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi đối thoại của đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy

Buổi đối thoại là dịp để cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy tỉnh trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên trẻ liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Qua tiếp xúc, đối thoại kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; nâng cao vai trò của cán bộ, đảng viên trẻ của Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bí thư Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Hoàng Tường Vy phát biểu nêu câu hỏi của cán bộ, đảng viên trẻ

Trên tinh thần cởi mở, dân chủ, thiết thực và hiệu quả, các đảng viên trẻ trong Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều ý kiến và mong muốn đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy trao đổi về các vấn đề: Về đào tạo, quy hoạch, sử dụng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là đồng bào dân tộc thiểu số; giải pháp quy hoạch cán bộ, đảng viên trẻ vào cấp ủy viên BCH Đảng bộ huyện, thành phố; giải pháp để bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống trước những tác động của văn hóa độc hại, trái với thuần phong mỹ tục trong thời đại công nghệ số 4.0, nhất là với thế hệ trẻ; nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, chuyển đổi số; việc làm cho lao động trẻ.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá cao sự quan tâm của cán bộ, đảng viên trẻ đến các vấn để lớn của tỉnh và thông tin tới các đảng viên trẻ về những chủ trương, định hướng của tỉnh đối với từng vấn đề.

Về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số, Quyền Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh thường xuyên tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác cán bộ, trong đó có cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Đề án số 21-ĐA/TU, ngày 28/02/2023 về xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2023 -2025, định hướng đến năm 2025. Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, xác định, xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, đồng bào dân tộc thiểu số là quan trọng, là khâu đột phá trong công tác cán bộ, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trực tiếp là của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế trong thời gian qua đó là công tác cán bộ chưa được thực hiện nề nếp, khoa học, chưa đảm bảo tính kế thừa chuyển tiếp giữa các thế hệ cán bộ, chưa đảm bảo tỉ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số tham gia cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Vì vậy, Quyền Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, các đảng viên trẻ, đảng viên nữ, người dân tộc thiểu số cố gắng tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu để kế thừa, bù đắp cho sự thiếu hụt trên.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu làm rõ thêm một số nội dung tại buổi đối thoại của đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy

Về quy hoạch đội ngũ đảng viên trong Khối Cơ quan - Doanh nghiệp vào Ban chấp hành Đảng bộ các huyện, thành phố, Quyền Bí thư Tỉnh ủy trả lời, tỉnh sẽ chỉ đạo quy hoạch theo hướng “động và mở”, không khép kín, nếu chưa có cán bộ trẻ tham gia đủ theo tỷ lệ thì không bổ sung.

Về vấn đề bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa, con người Hà Giang trong thời đại công nghệ số 4.0, tỉnh ta xác định coi văn hóa là động lực để phát triển KT-XH, tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năngchủ động tuyên truyền, vận động bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống, thực hiện việc đưa văn hóa truyền thống vào giáo dục tại các trường học; tổ chức Hội nghị Văn hóa toàn tỉnh với quy mô lớn, sẽ ban hành Nghị quyết về phát triển văn hóa con người Hà Giang để bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc Hà Giang cả về vật thể và phi vật thể.

Về hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện chuyển đổi số hiện nay gặp nhiều khó khăn, bởi chính các doanh nghiệp cũng chưa muốn tham gia chuyển đổi số, vấn đề này cần sự chủ động xuất phát từ cả 2 bên. Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đặt ra hai vấn đề để các đảng viên trẻ trao đổi thêm về những khó khăn trong cuộc sống, trong thực hiện nhiệm vụ thực tế tại cơ quan, đơn vị mình; cán bộ trẻ cần làm gì để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại của đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy

Qua các ý kiến trao đổi, Quyền Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, cán bộ, đảng viên trẻ cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc tầm quan trọng của việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác, cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của dân tộc Việt Nam. Cán bộ, đảng viên trẻ là lực lượng nòng cốt, tiên phong đi đầu cần phải bản lĩnh, dũng cảm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; lan tỏa những điều tích cực với phương châm “mỗi ngày đăng một tin tốt, một câu chuyện đẹp".

Phát biểu kết luận của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi đối thoại với cán bộ, đảng viên trẻ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh

Kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy khẳng định vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ đối với sự phát triển của tỉnh. Mỗi cán bộ, đảng viên trẻ phải luôn cố gắng nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu, cống hiến hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đội ngũ cán bộ kế cận trong tương lai. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng gợi ý Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp nghiên cứu thành lập Câu lạc bộ cán bộ, đảng viên trẻ trong Khối; Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi sáng tạo trong cán bộ, đảng viên trẻ, quan tâm tổ chức các hoạt động thể thao nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, sân chơi lành mạnh cán bộ, đảng viên trẻ.

Tin, ảnh: Ngô Tuấn Minh

Tin khác

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Lao Và Chải, Na Khê, huyện Yên Minh (18/11/2023 02:04)

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam: Xây dựng văn hóa pháp lý trong toàn xã hội (09/11/2022 15:00)

Ban Nội chính Trung ương: Hội nghị sơ kết 07 năm thực hiện quy chế phối hợp công tác (30/03/2022 17:00)

Tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 (10/05/2021 15:09)

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Tòa án nhân dân (26/06/2020 10:06)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng (28/04/2020 14:51)

Hội nghị lần thứ XI Ủy ban Công tác liên hợp giữa các tỉnh biên giới Việt Nam với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) (08/01/2020 16:20)

Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Canh Tý năm 2020 (25/12/2019 16:15)

Quan điểm của Đảng về kiểm soát, ngăn chặn “nhóm lợi ích” ở Việt Nam hiện nay (13/12/2019 10:21)

Quyết tâm chính trị của Đảng về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ (13/12/2019 10:15)

xem tiếp